การจัดระเบียบสื่อหรือการโฆษณาตามบริบทในเครือข่ายผู้ลงโฆษณารายใดจะคำนวณงบประมาณโดยประมาณ สำหรับลูกค้าของแคมเปญโฆษณาสิ่งสำคัญคือต้องดูว่าเงินจะได้รับการปันส่วนเพื่อความประพฤติไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายเงินตามวัตถุประสงค์และประสิทธิภาพที่ใช้ การคำนวณประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์โฆษณาในการวางแผนสื่อขึ้นอยู่กับตัวชี้วัดหลายตัวซึ่งหนึ่งในนั้นคือดัชนี CPM ตัวบ่งชี้นี้คืออะไรการใช้งาน - เราจะหาข้อมูลด้านล่าง

cpm นี้

CPM - ทำไมจำเป็น

CPM คืออะไรในการโฆษณาที่รู้จักกันตั้งแต่ศตวรรษที่ผ่านมา โมดูลถูกใช้ในแคมเปญโฆษณาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในสื่อ ผู้จัดพิมพ์สถานีโทรทัศน์และวิทยุยังคงใช้ตัวบ่งชี้นี้ในการคำนวณค่าโฆษณา CPM ใช้เมื่อพูดถึงราคาของการแสดงผลโฆษณาหนึ่งรูปไม่ใช่เพื่อผู้ที่อยู่แต่ละราย แต่ให้กับผู้ซื้อที่เป็นไปได้นับพันราย ในเวลาเดียวกันระยะนี้ถูกนำเข้าสู่การไหลเวียน เจ้าของแพลตฟอร์มโฆษณาสามารถใช้งานได้เฉพาะกับการหมุนเวียนและการโฟกัสแบบเฉพาะเจาะจงดังนั้น CPM จึงพิจารณาโฆษณาที่มีมูลค่านี้มีประสิทธิภาพ

ความหมายของ CPM

cpm นี้

คำจำกัดความง่ายๆของ CPM คือราคาต่อพัน ชื่อของโมดูลมาจากคำภาษาอังกฤษว่า Cost Per Percentous โดยที่ M คือเลขโรมันซึ่งมีความหมาย 1000 ดังนั้นคำถามคือ CPM คืออะไรคุณสามารถตอบว่านี่เป็นราคาสำหรับการแสดงผลโฆษณาหนึ่งพันครั้ง โฆษณาที่มากขึ้นปรากฏบนหน้าหนังสือพิมพ์และนิตยสารบ่อยครั้งขึ้นที่วิทยุหรือกระพริบบนช่องโทรทัศน์ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ค่าสัมประสิทธิ์นี้มากขึ้น

การคำนวณ CPM ในแคมเปญโฆษณาออนไลน์

บนอินเทอร์เน็ตมักมีบทบาทในการโฆษณาเล่นแบนเนอร์ - เป็นหน้าต่างป๊อปอัปที่น่ารำคาญที่สุดที่ผู้ใช้ไม่ชอบมากนักและใครเป็นผู้นำเงินไปให้เจ้าของแพลตฟอร์มการโฆษณา ไซต์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นผู้ใช้กำลังเรียกดูหน้าเว็บนี้มากขึ้นการโฆษณาที่มีราคาแพงกว่าในไซต์นี้จะทำให้ลูกค้าเสียค่าใช้จ่าย

ผู้โฆษณาสนใจในจำนวนผู้ใช้ที่เห็นแบนเนอร์นี้มากที่สุด ดังนั้น CPM คืออะไร, ทางคณิตศาสตร์สามารถแสดงได้ดังนี้:

CPM = (ต้นทุนรวมของใบสั่งโฆษณา) / (จำนวนการดูแบนเนอร์ที่วางแผนไว้ต่อวัน) * 1000

ตอนนี้ก็ชัดเจน CPM - สิ่งที่เป็น ในการโฆษณานี่เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง ผู้ลงโฆษณาสามารถคำนวณจำนวนเงินที่จะจ่ายให้กับเจ้าของเว็บไซต์เพื่อให้ข้อมูลดังกล่าวแสดงต่อผู้ใช้เครือข่ายหนึ่งพันคน

การคำนวณนี้สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจนโดยตัวอย่างง่ายๆ ค่าใช้จ่ายในการวางแบนเนอร์ในไซต์ของพอร์ทัลหนึ่งคือตัวอย่างเช่น $ 400 ต่อสัปดาห์สถิติของหน้าอินเทอร์เน็ตนี้แสดงให้เห็นว่าประมาณ 1 สัปดาห์ที่ไซต์ดังกล่าวดูโดยผู้ใช้ประมาณ 10 พันราย ดังนั้นการคำนวณแบบง่ายๆจะให้ค่า:

CPM = 400 เหรียญ / 10,000 เหรียญ * 1,000 = 4 เหรียญต่อหนึ่งพันครั้งสำหรับข้อมูลการโฆษณา

ผู้ลงโฆษณาควรเข้าใจง่ายๆการสาธิตแบนเนอร์ในไซต์แบบใจเป็นข้อมูลส่วนใหญ่ ไม่มีการรับประกันว่าหมื่นคนที่เข้าชมหน้าเว็บจำเป็นต้องคลิกที่แบนเนอร์ ไม่ว่าผู้เข้าชมจะต้องการคลิกลิงก์หรือไม่ขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของแบนเนอร์และข้อมูลที่วางไว้ แต่ละไซต์จะให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อคำนวณพารามิเตอร์ CPM ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของเว็บไซต์คุณสามารถเข้าใจได้ แต่การโฆษณาคุณภาพและความสนใจของผู้ใช้ปลายทางจะรวมอยู่ในงานของลูกค้า

cpm คืออะไร

CTR โมดูลเสริม, วิธีการคำนวณ

เพื่อลดต้นทุนอีกอย่างหนึ่งตัวบ่งชี้คือ CTR ชื่อนี้ยังมาจากภาษาอังกฤษและเสียงเหมือนอัตราการคลิกผ่าน CTR แสดงจำนวนผู้ที่คลิกแบนเนอร์และไปที่หน้าโฆษณาของลูกค้า โมดูลนี้ขึ้นอยู่กับความถูกต้องของเว็บไซต์ที่เลือกเนื่องจากความเกี่ยวข้องและความจำเป็นในการโฆษณาในไซต์มีแนวโน้มว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะสนใจข้อมูลและคลิกที่แบนเนอร์ วิธีการคำนวณตัวบ่งชี้นี้มีดังนี้:

CTR = (จำนวนผู้ใช้ที่คลิกแบนเนอร์) / (จำนวนการดูแบนเนอร์ที่วางแผนไว้ต่อวัน) * 100%

ตัวอย่างเช่นหากมีคน 20,000 คนที่เห็นโฆษณาคลิกที่ลิงก์ 800 ผู้ใช้จากนั้น CTR คือ 800/20 000 * 100 = 4% ซึ่งสูงกว่าค่าที่อนุญาตต่ำสุด

ได้รับการพิสูจน์โดยประสบการณ์ที่ CTR ต่ำสุดคือ 3-5% ถ้าน้อยกว่าค่าใช้จ่ายต่อลูกค้าที่มีศักยภาพจะเกินกำไรที่คาดไว้และการโฆษณาจะถือว่าไม่ได้ผล

โฆษณา cpm

การใช้ดัชนี

CPM สามารถใช้เมื่อเลือกแคบลงกลุ่มเป้าหมาย ตัวอย่างเช่นเมื่อสั่งซื้อตำแหน่งแบนเนอร์ไซต์ไซต์จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับอายุเขตข้อมูลสถานที่ที่อยู่อาศัยงานอดิเรกของผู้เข้าชมที่ลงทะเบียนทั้งหมดในไซต์ ดังนั้นแบนเนอร์ที่ต้องการจะปรากฏเฉพาะกับผู้ใช้ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์โฆษณาที่กำหนดเท่านั้น งบประมาณของแคมเปญโฆษณาใช้เวลาในเชิงเศรษฐกิจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงกิจกรรมของถาวรผู้ใช้ ผู้เข้าชมหนึ่งรายและผู้เข้าชมคนเดียวกันมักเห็นผลิตภัณฑ์การโฆษณาเดียวกันเงินจะถูกตัดจำหน่ายจากผู้โฆษณามากขึ้น แต่ลูกค้าไม่ได้รับรายได้เพิ่มเติมจากลูกค้า ดังนั้นการคำนวณความสามารถของดัชนี CPM และ CTR รวมกับการวิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มการโฆษณานี้อย่างละเอียดควรนำเสนอผลลัพธ์ที่ต้องการแก่ลูกค้า

จุดที่ควรพิจารณาในตอนเริ่มต้นแคมเปญโฆษณา สามารถเรียกเก็บเงินได้ด้วย CPM หรือ CTR กล่าวอีกนัยหนึ่งลูกค้าควรเข้าใจสาระสำคัญของการโฆษณาแบนเนอร์ในโมดูล CPM ซึ่งไม่ใช่การชำระเงินสำหรับการคลิกของผู้ใช้ แต่สำหรับการสาธิตผลิตภัณฑ์การโฆษณา

cpm ในโฆษณาคืออะไร

สรุปได้

เมื่อถามว่า CPM คืออะไรคุณสามารถตอบคำถามได้พารามิเตอร์นี้เป็นส่วนสำคัญที่สุดในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของโฆษณาหนึ่งหรืออีกโฆษณาหนึ่งและจะนำมาพิจารณาในการคำนวณงบประมาณของแคมเปญโฆษณา โดยคำนึงถึงจำนวนผู้ติดต่อที่คาดหวังของลูกค้าเกี่ยวกับข้อมูลการโฆษณาและค่าใช้จ่ายในการวางแบนเนอร์ในเว็บไซต์ต่างๆที่มีการโฟกัสแบบเดียวกัน โดยคำนึงถึงพารามิเตอร์เหล่านี้คุณสามารถคำนวณประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มการโฆษณาหนึ่งหรืออื่น ๆ และใช้งบประมาณโฆษณาได้สำเร็จ

</ p>